Bản thân đang ở vùng an toàn quá lâu

Khoảng thời gian này là thời điểm nhàn hạ nhất trong năm và nếu so với bạn bè đồng trang lứa thì mình lại đang quá thảnh thơi, không quá quan tâm đến công việc, mối quan hệ, học tập,... đều đang ở mức trong vùng an toàn đã hơn nửa năm rồi.



Bản thân thì càng giống như con chuột trong hũ gạo, bởi vì xung quanh đang có quá nhiều điều tốt, càng nghĩ gạo sẽ luôn đầy ắp mà không cố gắng, để rồi một ngày, chết đói trong chính hũ gạo mình đang có.

Chính bản thân luôn nhận thức được điều đó.
Sẽ như thế nào nếu mọi người đang phát triển còn mình thì không?
Sẽ như thế nào nếu mọi người đã đang đạt được thành tựu còn mình thì không?

Như lại không muốn nhấc một ngón tay lên để bắt đầu, có lẽ thói quen sống của mình đã thay đổi theo chiều hướng tiêu cực dần rồi.

Và cũng có lẽ như đồ thị hình sin, có lúc lên, lại lúc xuống.

Hiện tại bản thân đang ở vùng an toàn, cả những mối quan hệ xung quanh cũng thế. Chẳng lẽ đến khi khó khăn, bản thân mới biết vực dậy ư?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thói quen sống đã ảnh hưởng lớn đến cách mình nhìn nhận cuộc sống, mối quan hệ, tình cảm,... và có lẽ mình nên bắt đầu thay đổi từ đây.

Và cả trong công việc nữa, mọi thứ mình đang làm thuận theo cảm xúc quá nhiều, những gì mình thích thì mới làm và phụ thuộc vào đường nữa, khi stress thì chỉ có đồ ngọt mới cứu rỗi được nhưng trước đó đâu đến nỗi?

Sự kỉ luật thì sao, mình đang quá chiều chuộng bản thân nhưng mình biết sự thay đổi dù chỉ 1% cũng là cố gắng. 

Hôm trước, phải 1 giờ sáng hoặc thậm chí là 2 giờ mới đi ngủ thì giờ đã nhận được hậu quả rồi, thế nên dù thế nào mình cũng đặt mục tiêu phải đi ngủ trước 11 giờ và đã làm được nhưng thực tế thì để chìm vào giấc cũng phải hơn 30 phút sau.










Comments

Popular Posts