D1: THI THPQG

Kì thi THPTQG là một ngã rẽ rất lớn trong cuộc đời mình, chưa bao giờ thấy bản thân chăm học đến thế, có khi 12 tiếng/ngày cơ. Thế nên mình hi vọng mọi thứ sẽ thật xứng đáng.



#1. Được cưng như trứng, học bài thì sẽ không cần phải làm việc nhà

#2. Mình không bao giờ thức quá 11 giờ đêm để học bài, mà nếu có thức là do đọc truyện vì thời điểm đó bộ não mình tê liệt rồi, có học cũng chả vào, còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vả lại, thi vào buổi sáng và buổi trưa chứ đâu thi buổi tối.

#3. Dù học bận cỡ nào nhưng một tuần mình vẫn dành 3 ngày trong tuần đi tập gym, mỗi ngày 2 tiếng, vừa hành não vừa hành thể xác cho nó đều :v

#4. Trước ngày thi, nhận được lời chúc của mọi người làm mình rất hạnh phúc nhưng trước giờ thi vẫn lo, bồn chồn. Thi văn là lúc mình hồi hộp nhất, mình không bị tủ đè vì có học tủ đâu :v Tối hôm trước ngày thi mình còn nằm mơ thấy "Tuyên ngôn độc lập" nhưng mà đề ra "Chiếc thuyền ngoài xa", có lẽ năm nay là năm mà thí sinh đoán trúng đề. Vì loại trừ được rất nhiều tác phẩm rồi, 2 năm trước ra thơ + bộ tinh giản kiến thức lúc dịch + đề minh họa thế là chỉ còn 2 tác phẩm :) Vợ chồng A Phủ và Chiếc thuyền ngoài xa đã thế nhiều bạn lật bộ lịch trên tường ra thì 7/7 in hình chiếc thuyền ra khơi :) 

#5. Lúc đi thi THPTQG mình cũng không bồn chồn bằng lúc thi HSG :) chắc do lúc thi HSG mình không tự tin và cũng không dự sẽ có kết quả tốt ai ngờ thi HSG được giải cũng mừng :)

#6. Mấy ngày thi mình không bật mạng xã hội lên vì sợ chìm theo suy nghĩ của mọi người rồi lo lắng, ảnh hưởng mấy ngày thi tiếp theo, thế nên mình ăn hơi nhiều :v

Và đó là những gì xảy ra trong ngày đầu tiên thi THPTQG của mình. 

Comments

Popular Posts