NEW YEAR NEW VERSION

Năm nay vì dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp nên phần lớn mọi người đều tạm dừng các kế hoạch đi chơi xa, không khí Tết năm nay trầm hơn nhiều so với các năm trước nên mình cũng chẳng có nổi một chút động lực nào để làm bất cứ việc gì, ngồi nghĩ lại tương lai của mình mà trông thấy nó thật mơ hồ.



Mình năm nay được đón Tết ở quê, đi xe hơn 1600km để về quê cho mình rất nhiều trải nghiệm và cảm giác thú vị, mỗi năm cảm giác ấy lại khác, mình được nhìn các thành phố vùng quê mình đi qua, nó đọng lại và tích lũy theo năm tháng. 

Trở lại cuộc sống ở nông thôn sau 2 năm, vẫn vậy, vẫn con người ấy nhưng cảm xúc đã thay đổi, khi bé mình luôn hào hứng khi sống ở nơi đó nhưng lớn dần lên mình biết nơi đây không thuộc về mình, không một cảm giác thân thuộc nào, những con người lớn lên cùng với sự giả tạo và bạo biện cho mình một cuộc sống màu hồng với những điều ích kỉ ấu trĩ nhất. 

3 ngày Tết trôi qua với mình không quá thú vị, mình lớn lên nhiều càng thấy áp lực khi nhìn những người phụ nữ nông thôn hay người con dâu phải áp trên vai quá nhiều lo toang mỗi dịp Tết, liệu họ có vui không khi Tết đến? 

Mùng 4 Tết mình gặp được anh, một người cho mình rất nhiều cảm xúc đặc biệt và đó là lần đầu tiên, đến giờ mình vẫn đang rất hoài nghi về anh, về bản thân, về cả mối quan hệ của cả hai. Khi tình yêu có quá nhiều trắc trở, mình sẽ chấm dứt nó.

Mùng 5 Tết, mình phải quay về cuộc sống hằng ngày, lên hành lý và rời đi, mình thấy hình ảnh người bà đứng gốc cây chờ người đi khuất mới rời đi, thấy bà ôm điện thoại suốt đêm chỉ để lời tin mình đã về đến nhà an toàn, biết là thế mình vẫn không nỡ rời đi và mình sợ cảm xúc này.

Hôm nay, mình vẫn trong cảm xúc đó, lại vừa hay được nghỉ hết tháng 2 chống dịch, cảm xúc mình trì trệ hơn...
Một phiên bản mới vào thời điểm mới,...

Comments

Popular Posts