JAEHYUN FOR MY LOVE

Idol mà debut ai mà chả có ước mơ là mình được nổi tiếng, có concert riêng của nhóm, được thể hiện bản thân, được công nhận, được đứng trên đỉnh cao. Jaehyun cũng có niềm kì vọng như vậy, 4 năm làm trainne, không biết hát nhảy rap gì cả, may mắn hơn là vì không phải trainne quốc tế, không phải gặp khó khăn bất đồng ngôn ngữ, văn hoá, năm cấp 3 thì người ta học, chơi a thì đi học về đi thẳng đến SM luyện tập, từ lúc đi học về đến 4 5h sáng. Jaehyun nói rằng cảm giác lần đầu được bước vào cửa chính của SM một cách ngang nhiên, được các chị fans tiền bối vây quanh đời này khó quên. Thông minh, nhanh nhẹn lại tử tế nên chưa thấy ai phàn nàn về thái độ hồi đi học. Xa nhà từ sớm nhưng tính tự lập lại vô cùng cao. Cố gắng luyện tập tranh được suất debut, nói là vì có nhan sắc mà được debut cũng không đúng, vì không có tài năng SM cũng không cho debut suất đầu làm gì. Debut ở công ty lớn nên nó đặt kì vọng nhiều lắm, chê rằng nhan sắc lừa đảo, xấu, pts nhiều, chê rằng bài hát không hay, chê rằng không có tài năng, khó khăn ngay từ những bước đầu tiên. Đến khi debut với NCT 127 thì cũng công kích, bịa đặt đủ điều, chửi rủa cũng có, chê béo chê mặt sưng mà cố gắng giảm cân gầy như bây giờ, Jaehyun không biết cũng lạ nhưng vẫn cố gắng đạp lên đủ điều mà cố gắng, mà tiến bộ cho vừa lòng mọi người. Đến năm 2018 như một bước ngoặt mới với NCT 127, độ nhận diện cao hơn, cũng được công nhận tài năng, album bán được trên 300k bản. Dù các bé có nói flop thì a nhà mình cứ trên bán 300k bản album, vẫn được mặc hàng hiệu, sold goods nhanh như tia chớp, Bonsang ẵm, cup ẵm bỏ mặc ngoài đời mà bước tiếp thôi. Bạn bảo cứ debut ở SM là ở vạch đích, thật ra yếu tố tạo nên sự nghiệp nó có 3 yếu tố: may mắn, tài năng, chăm chỉ. Được SM chú ý đến là may mắn nhưng số người SM chú ý đến nhiều lắm, sống trong một môi trường khắc nghiệt vậy, yêu cầu chất lượng người vô cùng cao, đào thải cũng nhiều. Không có cố gắng không có nỗ lực thì làm sao có chỗ đứng. Những người ở vạch đích đôi khi còn cố gắng hơn những người ở điểm xuất phát chỉ là đôi khi không ai nhìn thấy và công nhận nó, bởi họ chỉ mải quan tâm ở vạch đích sướng như thế mà không quan tâm trong sự sung sướng cũng có cái khổ và khắc nghiệt của nó. Còn câu hỏi tại sao họ phải cố gắng trong khi họ đã ở vạch đích, vì sao ư?? Vì có ai muốn sống mà chỉ làm cái bóng của người khác. Rồi khi đứng ở đỉnh cao, khi nhìn về quãng đường dài khó khăn do chính mình gây dựng, họ lại càng trân trọng nó nhiều hơn.

3 năm cố gắng thì cuối cùng công sức được đền đáp, lần đầu có concert của riêng bản thân. Chắc hẳn Jaehyun phải mong chờ vào ngày này lâu rồi, nhiều lúc fans bảo chờ anh chơi piano, chờ a nhảy sexy dance, a bảo chờ đến concert a nhảy, a hát cho mà xem. Jaehyun bỏ vô cùng nhiều công sức vào concert đợt này. Trên Nnana hôm nao cũng a mong chờ vào concert lắm, các e cũng phải mong chờ đấy nhé, concert tuyệt lắm, mọi người phải mong đợi nhiều vào đấy. 2 ngày như một giấc mơ, đánh đổi cả 3 năm debut, 4 năm train để có được concert của riêng mình. Không có niềm yêu thích, niềm đam mê, chịu đựng thì cũng phải bỏ lâu rồi. Concert diễn ra gần 3 tiếng, chạy nhảy khắp nơi với fans, vừa hát vừa nhảy không ngừng nghỉ, mồ hôi nhễ nhại, nhưng lúc đấy làm gì còn mệt mà chỉ còn hạnh phúc. Bao công sức mấy tháng đổ vào 3 tiếng, 1st concert mà sold vé trong 30p, 24000 fans đến ủng hộ, quy mô không hề nhỏ, biển LS bên dưới cổ vũ, fans ủng hộ rất nhiều.

Lần đầu stan một người mạnh mẽ như Jung Jaehyun, gần như chẳng bao giờ rơi nước mắt. Nên mỗi lần mà nhìn thấy Jaehyun rơi nước mắt hẳn phải là chuyện gì đó vô cùng quan trọng. Con người mà mình phải công nhận vô cùng tử tế, thông minh, hiếm thấy có người nào có quá khứ sáng lạn như Jaehyun, từ những năm cấp 2, cấp 3 chưa thấy điều gì phải chê trách. Tài năng không hẳn là xuất sắc, nhưng chắc chắn không thua kém ai về độ cố gắng, chăm chỉ. Một con người sống mà chưa bao giờ nghĩ mình nên lười chăm chỉ lại, con người mỗi lần mà mệt mỏi lại nghĩ tới những điều đã giúp mình đứng ở vị trí như bây giờ để lấy sức mạnh mà sống chăm chỉ hơn.Con người sống luôn để cụm từ “biết ơn” lên trên mà sống, luôn biết ơn tới mọi người, biết ơn sẽ đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Châm ngôn sống của Jaehyun tóm tắt lại bằng 2 từ “biết ơn” và “chăm chỉ”. Và tất nhiên những sự chăm chỉ, nỗ lực bỏ ra sẽ được đền đáp bằng một thành quả xứng đáng. Chàng trai à mọi thứ a đang có đều xứng đáng với công sức a bỏ ra, vậy nên hãy cứ an tâm mà nỗ lực cố gắng đạt được điều mình mong muốn 💚💚

Cre pic: motive


Comments

Popular Posts