RMlive 181101





[VTRANS]  181101 RM Live
1. NamJoon không cài được khuy áo len của mình: "Mình phải tổ chức lại cái dàn khuy áo mới được. Chời ơi, tại sao cuộc sống của mình lại như thế này..?"

2. Namjoon gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đã lắng nghe sản phẩm âm nhạc mới của anh ấy

3. Ý nghĩa của từ "MONO"
- Monochrome; 흑백 (đen và trắng)
- Một số từ có tiền tố mono như: monopoly và monodrama.

4. Namjoon xin lỗi vì nói quá nhanh: "Mình nói nhanh quá nhỉ? Do mình là một Rapper đó"

5. Sản phẩm âm nhạc lần này không phải là một album. Namjoon gọi đó là người bạn của anh ấy.

6. Namjoon chia sẻ, trong một khoảng thời gian thì anh ấy đã luôn mặc quần áo có màu tối, và từ một năm trở lại đây thì anh ấy mới thay đổi phong cách sang sặc sỡ hơn. “Mình thấy đây là một sự thay đổi vô cùng có ý nghĩa đối với bản thân mình. Mình đã xác định lại được bản thân, nhận ra bản thân mình”

7. Các track trong MONO đã được thu âm rất nhanh chóng, chỉ từ 2-3 ngày, kể cả khi Namjoon ở nước ngoài thực hiện Tour.

8. Namjoon nói sẽ không phân tích quá chi tiết cho từng track:

- Track 1: TOKYO:
Tiêu đề của bài hát được lựa chọn và phù hợp một cách hoàn hảo. Donghyuk – Người bạn cũ hồi lớp 10 của Namjoon đã viếc bài hát này. Đó là lần đầu tiên họ làm việc cùng nhau. Donghyuk là một nhà sản xuất âm nhạc, còn Namjoon là một nghệ sĩ. Donghyuk nói rằng bài hát này phù hợp với Namjoon và cần thêm một tiếng huýt sáo nữa. Thế là họ cùng nhau tạo thêm hiệu ứng tiếng huýt sáo đặc biệt cho TOKYO.

- Track 2: SEOUL:
Đây là bài hát mà Namjoon dành nhiều thời gian nhất. Anh ấy đã phải mất hơn tháng để viết lời cho bài hát này. Anh ấy đã phải tìm kiếm nhiều nguồn cảm hứng cho SEOUL. Sau đó, anh ấy đã thu âm nó vô cùng nhiều lần với sự thay đổi các giai điệu khác nhau. Và đây là bài hát anh ấy thích nhất.


- Track 3: MOONCHILD:
Anh ấy nói chắc chắn ARMY sẽ liên kết nó với 4 O’clock nhưng không phải. MOONCHILD được bắt đầu trước, từ tháng 2 năm 2017. Đây là bài hát dành cho ai thích không khí trầm tĩnh của ban đêm hơn là ban ngày xô bồ, hối hả.


- Track 4: BADBYE:
Đây là track mà Namjoon đã có ý định cho vào Mono ngay từ đầu. Anh ấy ấp ủ nó từ đầu năm 2017. Nhưng nó đã được chỉnh sửa rất nhiều. Điều tình cờ là một sự tham gia sản xuất của eAeon. Namjoon gặp eAeon trong một quán bar cách đây năm. Và Namjoon đã đề nghị: “Bài hát này cần có huyng, nó không thể thiếu hyung được.”. Và Namjoon hơi tiếc vì bài hày không dài hơn một chút nữa.

- Track 5: UHGOOD:
Đây giống như là Reflection. Cả Namjoon và Bang PD đều thích bài hát này. Nó là một trong những bài tâm đắc nhất của anh ấy. Tiếng trống bắt đầu thực sự là tươi sáng và đem lại một cảm giác thư thái.

- Track 6: EVERYTHINGOES:
Đây là track anh ấy viết trong 3 ngày kể từ khi anh ấy trở về khi ghi hình cho Bon Voyage 1 , lúc anh ấy làm mất Passport. Namjoon nói rằng đây là câu thầnh chú dành cho chính anh ấy. Anh ấy muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Nell. Và anh ấy mong mọi người có thể thưởng thức ca khúc này nhẹ nhàng như một cái ôm.

- Track 7: FOREVER RAIN:
Namjoon đã suy nghĩ rất nhiều về việc sử dụng từ “rain” trong ca khúc này. Ca khúc là sự ám ảnh của anh ấy về nhịp điệu, lyrics...và tất cả mọi thứ.

9. Namjoon thực sự muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đã lắng nghe MONO. Đó không phải là một mixtape mà chỉ là một sản phẩm âm nhạc Namjoon muốn dành tặng cho mọi người. Và mùa đông cũng đang tới, anh ấy mong rằng đó sẽ là một trong những list nhạc mà mọi người nghe trong những ngày mùa đông buốt giá này.
------
Etrans: doyou_bangtan
From Reup BTS The World Of Army

Comments

Popular Posts